Chú ý: Để tra nghĩa của 1 từ, hãy nhấp chuột hai lần lên từ đó.

Lesson 46: Trình độ học vấn



Index Next Back
Translate:

Educational Background Trình độ học vấn
Dialogue 1 Hội thoại 1
Please tell me about your educational Anh có thể cho tôi biết về trình độ học vấn
background không?
I graduated form Cornell University in 1994 Tôi tốt nghiệp trường ĐH Cornell năm 1994
with a BA in Computer Science với bằng cử nhân Tin Học
Why did you choose computer science?  Tại sao anh chọn ngành tin học
Well, Ever since I was young, I have been Từ khi còn nhỏ, tôi đã rất thích máy tính
interested in computer Vậy nên khi tôi bước chân vào đại học, tôi
...so when I entered university, I thought that a nghĩ một công việc liên quan đến tin học sẽ là
career in Computer would be a good choice lựa chọn tốt cho tôi
Have you ever studied outside the University? Anh đã từng tham gia học ở ngoài trường đại

học chưa?
Yes, I studied on my own and I took a evening Tôi tự học và tham gia thêm một khóa học
course in a small computer school buổi tối tại một trường tin học nhỏ
Dialogue 2 Hội thoại 2
Tell me a little about your educational Cho tôi biết một chút về trình độ học vấn của
background chị 
Sure, I was in History from Houston Chắc chắn rồi, tôi học ngành lịch sử của ĐH
University in 1990 Houston năm 1990
...after that I studied in University of Texas Sau đó, tôi học ĐH Texas và lấy bằng thạc
and received my MBA in 1993 sĩ năm 1993
Why did you choose University of Texas for Tại sao chị chọn ĐH Texas để học thạc sĩ?
your master degree?  Tôi đi thăm học xá và gặp một vài vị giáo sư
I visited the campus and I met some professor ở đó
...and I really liked them Tôi rất thích họ
How has your education helped you with this Việc học tập đã giúp gì chị trong vị trị công
position?  việc này?
My education has taught me how to work hard Học vấn của tôi đã dạy tôi phải làm việc
and succeed  chăm chỉ thế nào và làm thế nào để thành công
...and has taught me a lot about the society Và đã dạy tôi rất nhiều về kiến thức xã hội
and business environment cũng như môi trường kinh doanh
Dialogue 3 Hội thoại 3
Please tell me about further more about your Cho tôi biết thêm về trình độ học vấn của
education anh
Well I just graduated from Kansas state Tôi tốt nghiệp ĐH Kansas 2 tháng trước với
University two months ago with a Bachelor tấm bằng cử nhân Quản trị kinh doanh
degree in Business Administration Ở đó anh học được gì?
How was your experience there?  Ở đó cho tôi những trải nghiệm tốt
It was good experience for me Tôi đã học được rất nhiều
...I learned a lot  Việc học rất thử thách nhưng cũng rất đáng
...It was challenging and rewarding học
Dialogue 4  Hội thoại 4
Can you tell me about your education?  Chị có thể cho tôi biết về trình độ học vấn không?
Yes, I studied political science at Michigan Vâng, tôi học Chính trị ở ĐH Michigan trong
State University for four year 4 năm
...I got my bachelor degree in 1990 Tôi tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân năm 1990
...for the last two years, I've been attending Trong hai năm qua, tôi tham gia Hiệp Hội
Union of Law School at the weekend but I  trường Luật vào mỗi cuối tuần nhưng tôi chưa
haven't finished yet hoàn thành xong khóa học ở đó
Do you plan to finish your law degree?  Chị có ý định lấy bằng về luật không?
I hope to finish this year Tôi hy vọng tôi sẽ làm thực hiện được điều đó trong năm nay
Dialogue 5 Hội thoại 5
Tell me about your educational background Cho tôi biết về trình độ học vấn của cô
I graduated from Texas Christian University Tôi tốt nghiệp TCU với bằng cử nhân kế
(TCU) with a Bachelor in accounting toán
...I also minor in business technology Tôi còn học thêm về kinh doanh công nghệ
How has your education helped with your Vậy những nền tảng học vấn đã giúp cho
work?  công việc của cô thế nào?
It taught me basics of accounting and also Nó cung cấp cho tôi căn bản về kế toán cũng
about busines như về kinh doanh
...It taught me how to solve problems and how Nó dạy tôi làm thế nào để giải quyết vấn đề
to work hard và học cách làm việc chăm chỉ