Chú ý: Để tra nghĩa của 1 từ, hãy nhấp chuột hai lần lên từ đó.

Lesson 45: Đi xin việc - giới thiệu bản thân



Index Next Back
Translate:

Dialogue 1 Hội thoại 1
Tell me a little bit about yourself Hãy nói cho tôi biết qua về cô
Well, my name is Doris Brown Tên tôi là Doris Brown
...I'm 27 years old and I'm single Tôi 27 tuổi và đang độc thân
How do you describe your personality?  Cô tự nhận xét về bản thân mình là người thế nào?
I'm hard working, eager to learn Tôi làm việc chăm chỉ và ham học hỏi
...I enjoy working with other people Tôi thích làm việc với mọi người
...and I love challenge Tôi thích thử thách
Dialogue 2 Hội thoại 2
Could you tell me something about yourself?  Chị có thể cho tôi biết về bản thân không?
Yes, my name is Julie Thomson Vâng. Tôi tên là Julie Thomson
...I'm married Tôi đã kết hôn
...I have three kids: one son and two daughter Tôi có 3 con: 1 trai và 2 gái
How do you describe yourself?  Chị có thể miêu tả đôi điều về bản thân như thế nào?
I like being with people and helping people Tôi thích làm việc và giúp đỡ mọi người
...I enjoy problem solving and challenging work Tôi thích giải quyết vấn đề khó và những công việc mang tính thử thách
...and I'm serious about my work but I also like to have fun Tôi khá nghiêm túc trong công việc nhưng tôi cũng thích sự vui vẻ
Dialogue 3 Hội thoại 3
Tell me a little about yourself Cho tôi biết một chút về bản thân cô 
My name is Annette Johnson Tôi tên là Annette Johnson
...but most people call me Ann Nhưng mọi người thường gọi tôi là Ann
...I am originally from Boston but I've been in Seattle for 8 years now Ban đầu tôi ở Boston nhưng bây giờ tôi đang ở Seattle được 8 năm
May I ask how old you are?  Tôi có thể hỏi cô bao nhiêu tuổi không?
I'm 24 Tôi 24
Have you finished your studies?  Cô đã học xong chưa?
I graduated from University of Washington in June Tôi đã tốt nghiệp trường đại học Washington vào tháng 6
...and I hope to find a full time job now Và tôi đang hy vọng tìm được một công việc toàn thời gian
Dialogue4 Hội thoại 4
Could you describe yourself briefly?  Anh có thể giới thiệu ngắn gọn về bản thân được không?
Sure. My name is Andrew Wilson  Chắc chắn rồi. Tên tôi là Andrew Wilson
...I'm 30 years old and I'm single Tôi 30 tuổi và độc thân
Are you originally from Los Angeles?  Anh đến từ Los Angeles phải không?
No, I'm originally from San Francisco Không, tôi thực chất đến từ San Francisco
...I moved to Los Angeles over 10 years ago Tôi chuyển đến Los Angeles hơn 10 năm rồi
Describe your personality to me?  Hãy cho tôi biết về tính cách bản thân anh một chút được không?
Well I'm a dedicated worker and a people person Tôi là một người làm việc tận tâm và người của mọi người
...I enjoy working as a team  Tôi thích làm việc theo nhóm
...I also like to be in contact with the public Tôi cũng thích giao tiếp với công chúng
Dialogue 5 Hội thoại 5
Can you tell me something about yourself?  Chị có thể cho tôi biết một chút về bản thân không?
Yes, I graduated form Stanford University with a BA management Vâng, tôi tốt nghiệp bằng cử nhân quản trị của trường đại học Standford
...after I graduated, I worked in hotel management for 6 years in New York City Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc trong ngành quản lý khách sạn trong 6 năm tại New York
...and I also enjoy working with PR and customer service Và tôi cũng thích lĩnh vực PR và chăm sóc khách hàng
Do you have any family obligation?  Chị có rào cản nào về gia đình không?
Yes, I'm married , with two-year old daughter Vâng, tôi đã kết hôn, và có 2 con
...and I also have to support my parent Tôi cũng phải trợ cấp cho bố mẹ nữa